Tuesday 22 September 2015

Teekini บิกีนี่ทำจากเสื้อยืด

Teekini บิกีนี่ทำจากเสื้อยืด


ภาพจาก ecouterre.com

วันนี้ มี DIY สำหรับสาวๆมาฝาก ทำเองได้ง่ายจริงๆ รีไซเคิลเสื้อยืดเก่าไม่ใช้แล้วมาเป็น bikini สุดเซ็กซซี่ ..ขอเรียกว่า Teekini ไม่ต้องห่วงเรื่องขนาดไม่พอดีตัว ลงทุนเพียงเสื้อยืดเก่า 1 ตัว กับเวลาไม่ถึงชั่วโมง เรามาดูกันว่าทำยังไง



Teekini Top

เริ่มต้นจากหาเสื้อยืดเก่าที่ไม่ใส่แล้ว เอาให้ขนาดใหญ่ๆไว้ก่อนจะดีกว่า และอย่าให้ผ้าเนื้อบางจนเกินไป เดี๋ยวจะเซ็กซ์ซี่เกิน วางเสื้อกับพื้นเรียบๆ กางเสื้ออกให้เรียบที่สุด แล้วตัดปลายเสื้อออก ตามรูปเลย

แล้วตัดผ้าให้เป็นแถบยาวจากตรงชายเสื้อให้มีขนาด กว้าง 1.5นิ้ว เพื่อทำเป็นสายผูก
ทีนี้ก็มาทำตัว bikini กันหา bikini ตัวที่ใช้อยู่มาเป็นแบบสักตัว เอาทาบกับเสื้อยืดส่วนหน้า แล้ววาดเส้นตามรูปบิกีนี่ ถ้าจะเย็บขอบก็เผื่อขอบสำหรับเย็บประมาณ 1 นิ้ว แต่ถ้าชอบแบบดิบๆก็ไม่ต้องเย็บขอบเลยค่ะ เสร็จแล้วก็ตัดตามรอยเส้นที่เขียนไว้
กลับมาที่สายผูก ตัดแถบผ้าที่เตรียมไว้ให้ได้ความยาวประมาณ 6 นิ้ว เย็บแถบผ้านี้เข้ากับตัวเสื้อ ทั้งด้านลำตัว และด้านบน ให้แน่ใจว่ามีความยาวมากพอที่จะผูเป็นโบว์ได้สวยงามทีเหลือก็อาจหาลูกไม้สวยๆมาตกแต่งคอเสื้อ เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยสำหรับส่วนบน
ที่นี้ก็มาทำส่วนล่างกัน

Teekini Bottom



กลับมาที่เสื้อยืดตัวเดิม คราวนี้วางทาบบิกีนี่ส่วนล่างบนส่วนหน้าของเสื้อยืด (ผ้าที่เหลืออยู่) และวาดขนาดตามบิกินี่ที่ใช้เป็นแบบ ลงบนเสื้อยืด เช่นกันนะคะ ถ้าต้องการเย็บขอบก็เผื่อเย็บไว้ 1 นิ้ว  วาดเสร็จแล้วก็ถึงเวลาตัดออกมาแล้วค่ะ ที่เหลือก็ไปตัดแถบผ้ากะยาวประมาณ 6นิ้ว กว้าง 2 นิ้ว จำนวน  4 เส้น และเย็บติดกับตัวบิกีนี่ตามแบบ แล้วติดลูกไม้เพื่อความสวยงาม
เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ที่เหลือจะสร้างสรรค์ยังไงก็แล้วแต่ไอเดียแล้วค่ะ  ลองทำกันดูนะคะ 


                                Diylongdo เราคัดสรรค์สิ่งดีๆมาเพื่อให้ชีวิตคุณมีสีสัน




ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.ecouterre.com/recycle-an-old-t-shirt-into-a-sexy-bikini-diy-tutorial

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...