Sunday 20 September 2015

D.I.Y. ที่วางโทรศัพท์เวลาชาร์จ จากขวดโลชั่นไม่ใช้แล้ว

D.I.Y. ที่วางโทรศัพท์เวลาชาร์จ จากขวดโลชั่นไม่ใช้แล้ว

                                                                                                             ภาพจาก http://www.makeit-loveit.com


เชื่อว่าปัญหาที่พวกเราเจอกันสำหรับบ้านที่มีโทรศัพท์มือถือหลายเครื่อง ก็คืออความรกของสายชาร์ต โดยเฉพาะเมื่อเสียบสายชาร์ตหลายๆเครื่องดูแล้วรกรุงรังทำเอามุมสวยๆ ที่อุตส่าห์จัดแต่งหมดงาม แถมยังมากินพื้นที่ แทนที่จะวางของอื่นๆได้ เราไปเจอไอเดียนี้จากเว็บ Make it & Love it เป็นการรีไซเคิลขวดโลชั่นไม่ใช้แล้ว เอามาทำประโยชน์เป็นที่แขวนโทรศัพท์เพื่อชาร์ต ช่วยประหยัดพื้นที่ ในการวางโทรศัพท์ ทำได้ง่ายๆไปดูกันเลย



สิ่งที่ต้องการนะคะ ก็มีขวดเปล่าโลชั่นใช้แล้ว เศษผ้าสวยๆ กรรไกร กาว กระดาษทราย และปากกา ถ้าไม่อยากใช้ผ้า จะดัดแปลงระบายสีเอาเลยก็ได้ ใช้สีอคริลิคน่าจะเหมาะ ติดทนสวยนาน เมื่อทำเสร็จรับรองได้ ไม่มีใครรู้ว่าที่มาคืออะไร ครับ



เริ่มต้นกันเลย ลองเอาโทรศัพท์วางทาบบนขวดโลชั่น เพื่อให้รู้ว่าเราต้องการขนาดความสูงเท่าไร ไม่ให้มาสั้นเกินจนโทรศัพท์อาจหล่นล่วงลงมาได้ เสร็จแล้วก็วาดพื้นที่ ที่เราต้องการลงบนขวด และตัดส่วนที่ไม่ต้องการออก
หลังจากนั้นก็ใช้กระดาษทรายขัดขอบพลาสติกให้เรียบ ถ้าจะใช้วิธีลงสี ก็ลงได้เลย โดยลงสีพื้นสีขาวให้ทั่ว ก่อนจะลงลวดลายสีสันครับ


แต่สำหรับวิธีการนี้เราจะใช้ผ้า ก็จะต้องขัดพื้นผิวสักหน่อย ให้ผ้ายึดเกาะกับพื้นผิวได้ดี และก็จะทำให้งานเราดูเนี๊ยบขึ้นไม่เห็นล่องลอยว่ามันเป็นอะไรมาก่อน ถ้าไม่ขัดทิ้งด้านในขวดก็จะยังมองเห็นตัวหนังสือทะลุมาได้ครับ










ขัดสีฉวีวรรณเรียบร้อยก็ตัดผ้า และทำการหุ้มด้วยผ้าเลยครับ โดยทากาวให้ทั่วขวดเสียก่อน แล้วค่อยๆไล่ติดไปให้เรียบที่สุด เมื่อหุ้มรอบแล้วก็ตัดผ้าส่วนเกินออกค่ะ รวทั้งบริเวณขอบทั้งหมดด้วย ตัดให้ชิดกับขอบมากที่สุด เสร็จแล้วทากาวทับให้ทั่วผ้าอีกรอบ ดูตามขอบว่ากาวติดสนืท ไม่มีช่องว่างหรือรูอากาศ เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย
ถ้ามีฝีมือทางเย็บ ก็ลองทำจากผ้าทั้งชิ้นเลยก็ได้ ดูดีไปอีกแบบ








Diylongdo เราคัดสรรค์สิ่งดีๆมาเพื่อให้ชีวิตคุณมีสีสัน




                                          ที่มา  http://www.makeit-loveit.com
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...